Để chọn được văn phòng phù hợp tại Đà Nẵng, đầu tiên bạn nên biết Đà Nẵng là thành phố trực thuộc trung ương và là thành phố trung tâm và lớn nhất của toàn bộ khu vực miền Trung Việt Nam, Đà nẵng đang là sự lựa chọn hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hãy cũng Zen Việt Nam chia sẻ những bí quyết để lựa chọn được văn phòng phù hợp tại Đà nẵng nhé.
Bước 1. Nắm rõ nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp:
– Nhu cầu: Chỗ ngồi đáp ứng cho bao nhiêu nhân viên? Không gian làm việc như thế nào? Muốn văn phòng trong tòa nhà hay sở hữu riêng 1 tòa nhà? Muốn tự hoàn thiện nội thất hay muốn set up sẵn???
– Ngân sách: Ngân sách tối đa cho việc thuê văn phòng của doanh nghiệp là bao nhiêu? Chi phí đã bao gồm: phí quản lý, điện nước, phí phát sinh khác…
– Xác định vị trí mong muốn: Đà Nẵng có diện tích nhỏ hơn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh rất nhiều nên việc đi lại rất dễ dàng và thuận tiện. Một số gợi ý cho vị trí:
=> Công ty về dịch vụ du lịch khách sạn, F&B: Có thể chọn quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn để thuê văn phòng. Đây là khu vực gần biển, phát triển mạnh về du lịch và dịch vụ.
=> Công ty về thương mại, IT: chọn quận Hải Châu, Thanh Khê. Đây là khu vực trung tâm thành phố, gần trung tâm hành chính của thành phố, mật độ dân cư đông đúc, nhiều tòa văn phòng tại khu vực này.
=> Công ty cần mặt bằng xưởng, kho bãi lớn: chọn quận Liên Chiểu. Khu vực này gần khu công nghiệp, cảng Liên Chiểu.
Bước 2. Lựa chọn đơn vị môi giới uy tín và chuyên nghiệp để hỗ trợ tìm kiếm văn phòng.
Doanh nghiệp nên lựa chọn 1 đơn vị môi giới uy tín và chuyên nghiệp để cùng đồng hành trong việc tìm kiếm mặt bằng văn phòng. Đơn vị môi giới sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn được thời gian tìm kiếm, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đàm phán giá và tư văn lựa chọn mặt bằng cho phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp.
Bước 3. Tham quan trực tiếp mặt bằng văn phòng để nắm rõ được vị trí và tiện ích xung quanh.
Tham quan trực tiếp sẽ giúp doanh nghiệp kiểm tra được thực tế mặt bằng, cơ sở vật chất và các trang thiết bị của mặt bằng cũng như cảm nhận được rõ hơn “sinh khí” của mặt bẳng văn phòng mà mình sẽ thuê.
Bước 4. So sánh và đàm phán
Doanh nghiệp hãy phối hợp cùng đơn vị môi giới của mình để so sánh các phương án mặt bằng văn phòng dựa trên vị trí, tiện ích, cở sở vật chất. Sau đó sẽ cùng đàm phán lại giá thuê cho phù hợp nhất.
Bước 5. Vấn đề về pháp lý và hợp đồng.
– Các mặt bằng văn phòng sẽ thuê phải đầy đủ giấy tờ pháp lý theo quy định nhà nước.
– Hợp đồng thuê: Rõ ràng và chi tiết về các nội dung chính: giá thuê, thời hạn thuê, thời gian điều chỉnh giá, điều kiện thanh toán, quyền lợi và trách nhiệm của các bên. Trong quá trình review hợp đồng phối hợp cùng đơn vị môi giới để được tư vấn và hỗ trợ để đảm bảo quyền lợi đầy đủ cho doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp của bạn chưa tìm được đơn vị môi giới thích hợp hãy liên hệ với Zen Vietnam, quá trình tìm kiếm văn phòng sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.